Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Giá vàng mắc kẹt dưới mốc 1.300 USD

Thứ bảy, 24/05/2014 | 08:12

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá kim loại quý giảm nhẹ gần 1 USD, xuống 1.293 USD khi đồng đôla mạnh lên và nhà đầu tư đóng trạng thái cuối tuần.
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi ounce vàng thế giới hiện tương đương 33 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công,…). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,5-36,74 triệu đồng..

"Vàng đã mắc kẹt trong biên độ hẹp này hơn một tháng. Nhưng chúng tôi nghi ngờ giá sẽ dao động mạnh hơn trong vài ngày tới khi bầu cử tại Ukraine chấm dứt", INTL FCStone nhận xét. Khủng hoảng tại Ukraine hạ nhiệt đã gây sức ép giảm lên vàng. Kim loại này đã tăng 7% năm nay, chủ yếu do căng thẳng giữa Nga và phương Tây quanh vấn đề Ukraine.

Giá vàng cả tuần vẫn duy trì dưới mốc 1.300 USD.

Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với phương Tây. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết họ sẽ rút quân khỏi vùng gần biên giới với Ukraine trong vài ngày tới. Động thái này sẽ làm hạ nhiệt tình hình trước bầu cử Tổng thống Ukraine vào ngày mai.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 cũng giảm 3,3 USD xuống 1.291 USD một ounce. Đồng euro hôm qua giảm giá xuống thấp nhất 3 tháng so với USD, sau khi khảo sát cho thấy niềm tin kinh doanh tại Đức yếu đi. Việc này đã làm tăng kỳ vọng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách tháng tới.

Giá vàng giảm cũng do các số liệu khả quan của kinh tế Mỹ. Doanh số bán nhà mới tháng 4 đã tăng 6,4%, mạnh nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Chỉ số chứng khoán S&P 500 cũng tăng gần đạt mốc kỷ lục mới.

Trong khi đó, giới chức Anh hôm qua phạt ngân hàng Barclays 44 triệu USD sau khi một nhân viên giao dịch tại đây bị phát hiện thao túng giá vàng từ năm 2012. Barclays là một trong 5 ngân hàng tham gia vào hoạt động thiết lập giá vàng hai lần một ngày tại thị trường London (London Gold Fixing).
Vnexpress