Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Giá vàng tiếp tục đi xuống

Thứ năm, 22/05/2014 | 08:30

   Chốt phiên giao dịch ngày 21/5, mỗi ounce vàng giảm hơn 2 USD, xuống 1.292 USD do đồng đôla và chứng khoán Mỹ cùng mạnh lên sau báo cáo của FED.
   Đến 7h50 sáng nay (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng chỉ còn 1.291 USD, tương đương 32,96 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công,…). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,42-36,62 triệu đồng.

Giá vàng thế giới chỉ dao động rất nhẹ kể từ đầu tuần.
   Biên bản phiên họp chính sách tháng 4 đã được Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố hôm qua. Theo đó, quan chức FED đã bắt đầu lập kế hoạch cho việc chấm dứt hoàn toàn gói kích thích và tăng lãi suất ngắn hạn, nhưng vẫn chưa đạt được quyết định cuối cùng.

   Nỗi lo lạm phát cũng giảm bớt khi số liệu chính thức cho thấy thị trường lao động còn yếu hơn dự đoán, với tỷ lệ thất nghiệp 6,3% và tốc độ lương tăng chậm.

   "Diễn giải ra thì thị trường đang bi quan. Nhưng trong dài hạn, tôi cho rằng đà giảm sẽ bị hạn chế do một số yếu tố nền tảng, như khủng hoảng Ukraine", Phillip Streible – chuyên gia môi giới hàng hóa tại RJ O'Brien cho biết.

   Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 giảm 6,5 USD xuống 1.288 USD một ounce. Khối lượng giao dịch bằng trung bình 30 ngày.

   Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 1,79 tấn hôm 20/5. Trong khi đó, trên thị trường vật chất, Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cho biết sẽ đề xuất lên Chính phủ mới các biện pháp nới lỏng kiềm chế nhập khẩu vàng để ngăn chặn nạn buôn lậu tại thị trường vàng lớn thứ hai thế giới này.
Nguồn vnexpress