Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nokia XL – Smartphone 5 inch, chạy Android đầu tiên của Nokia

Thứ tư, 28/05/2014 | 09:17

  • Thiết kế gọn nhẹ, bóng bẩy cùng màn hình cảm ứng siêu mượt
  • Nhận cùng lúc 2 cuộc gọi với 2 sim, tiết kiệm cước phí với nhiều nhà mạng khác nhau
  • Tính năng tự động lấy nét cùng đèn flash led sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khoắc nào
  • Nokia XL với sắc màu trẻ trung, rực rỡ như những màu sơn để bạn thật sự nổi bật giữa đám đông

  Sau một thời gian dài mong ngóng giờ đây dàn smartphone Android đầu tiên của Nokia đã xuất hiện. Cùng với Nokia X, X+, Nokia XL đã được tung ra với nhiều sự bất ngờ, được thụ hưởng kho ứng dụng của cả Nokia, Microsoft và của cả Google và trở thành sản phẩm đầu tiên có sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 ông lớn trong ngành di động.

Nokia XL mang phong cách riêng của Nokia

Thiết kế đẹp, rực rỡ màu sắc

  Thiết kế bên ngoài của XL sẽ khiến người dùng nhớ đến dòng Lumia của Nokia, vẫn giữ phong cách trẻ trung, đầy năng động, sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa nhưng được gia công một cách tỉ mỉ, có đường nét đặc trưng riêng.

  Đặc biệt thiết bị vẫn được thiết kế với rất nhiều màu sắc rực rỡ và dĩ nhiên phần vỏ có thể tháo rời để có thể thay thế dễ dàng. Phía trước màn hình bạn có thể thấy rằng chỉ có duy nhất một nút cảm ứng, thay vì sử dụng đến 3 nút như các thiết bị Android khác, nút này có tác dụng như nút Back, khi ấn và giữ thì nút này có tác dụng là nút Home để trở về màn hình chính.

  Phần nắp lưng phía sau của máy ôm rộng ra cả cạnh phía trước, do đó khi nhìn trực diện bạn vẫn có thể nhìn thấy phần viền màu phía sau, giúp trang trí luôn cho phần trước của máy. Bề mặt phía sau máy được phủ một lớp sơn mịn, không bám dính, cảm giác cầm khá thích tay, màu sắc trên chất liệu này cũng được làm khá nhẹ nhàng không quá chói, mang đến cảm giác thân thiện hơn cho sản phẩm.

Nokia XL cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái dù chỉ bằng một tay

Hệ điều hành mang phong cách riêng của Nokia

  Điều khiến mọi người tò mò hơn cả đó chính là hệ điều hành Android lần đầu tiên được xuất hiện trên sản phẩm của Nokia. XL sử dụng hệ điều hành của Android 4.1.2 Jelly Bean nhưng được Nokia tùy biến theo phong cách riêng của mình. Không hỗ trợ các ứng dụng của Google như Gmail, Google Maps và Play Store như thường thấy trên các sản phẩm Android khác, Nokia sử dụng kho ứng dụng riêng của mình nhưng vẫn hỗ trợ đến 75% ứng dụng Android có thể chạy được trên Nokia XL.

  Ngoài ra Nokia cài đặt sẵn những ứng dụng cốt lõi đều là của Nokia và Microsoft, điển hình như ứng dụng bản đồ của Nokia, công cụ tìm kiếm Bing, kho lưu trữ của Microsoft.

  Nokia XL được thiết kế giao diện bên trong giống như các sản phẩm chạy Windows Phone của mình, dù là hệ điều hành Android nhưng sản phẩm lại sử dụng giao diện dạng ô vuông, có thể được tùy biến dễ dàng tương tự như giao diện của Windows Phone.

Giao diện dạng ô vuông tượng tự như trên Windows Phone

Màn hình rộng 5 inch rực rỡ, sắc nét

  So với hai người anh em của mình là X và X+ thì Nokia XL được trang bị màn hình kích thước lớn hơn do đó những trải nghiệm mang đến cũng thú vị hơn rất nhiều. Sản phẩm có màn hình IPS LCD rộng đến 5 inch độ phân giải ở mức độ trung bình nhưng nhờ màu sắc sống động nên chất lượng hình ảnh trông khá nịnh mắt.

  Nokia cung cấp cho sản phẩm một màn hình có độ sáng cao, góc nhìn rộng do đó nó khắc phục được nhiều hạn chế khi sử dụng như bị lóa sử dụng ở ngoài trời.

Màu sắc trên Nokia XL được thể hiện rất rực rỡ

Cấu hình tốt, giải trí mượt

  Nokia XL là thiết bị có khả năng giải trí cao như lướt web, cập nhật tin tức, xem phim, nghe nhạc. Đặc biệt là với màn hình rộng đến 5 inch thì những trải nghiệm càng thú vị và thoải mái hơn. Bên trong XL được trang bị bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm dung lượng RAM 768MB, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

  Sản phẩm hỗ trợ nhiều định dạng video nên nó giúp bạn chơi tốt các phim, video chất lượng cao như HD hoặc Full HD. Hơn nữa GPU Adreno 203 giúp thiết bị có thể chạy mượt mà các game, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng.

Camera 5MP với chất lượng hình ảnh tốt
  Trong cuộc đua camera trên thị trường smartphone thì Nokia là một hãng sừng sỏ nhất, gây được nhiều ấn tượng với rất nhiều tính năng cao cấp trên camera. Thừa hưởng những kinh nghiệm đó Nokia XL cũng được trang bị một chiếc camera khá tốt.

  Sản phẩm sở hữu hai chiếc camera trước và sau tương đương là 2MP và 5MP, camera trước cho chất lượng hình ảnh rất tốt, màu sắc đẹp, tươi sáng, một điểm nổi trội hơn một số sản phẩm cùng phân khúc khác.
Camera chính phía sau được trang bị thêm đèn flash LED, có hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt, tự động cân bằng trắng, tự động lấy nét và đáng chú ý là có thể chụp Panorama mang đến những bức ảnh hết sức ấn tượng, màu sắc mang tính nghệ thuật cao.

Camera phía sau được làm khá gọn gàng

Tóm lại:

  Nokia XL mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới, khác biệt so với dòng Lumia trước kia của hãng. Là một sự kết hợp độc đáo giữa hệ điều hành Android, giao diện Windows Phone, ứng dụng của Nokia và Microsoft, tất cả được kết hợp một cách hoàn hảo và tạo nên một sản phẩm rất đáng để trải nghiệm.

Ưu điểm
  • Thiết kế thời trang, nhiều màu sắc, kiểu dáng khỏe khoắn.
  • Nền tảng HĐH Android, với giao diện dễ nhìn, đẹp mắt.
  • Hỗ trợ hai sim hai sóng online.
  • Cấu hình khỏe với bộ xử lý Snapdragon S4 của Qualcomm.
  • Camera cho hình ảnh ấn tượng, sắc nét.

Nhược điểm
  • RAM chỉ 768MB.